วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หุ่นยนต์ทำอาหาร Robot Cooking




          คงจะดีไม่หน่อยใช่คะ ถ้าเราตื่นมาก็มีคนเตรียมอาหารเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แถมเป็นรสชาติที่ถูกปากเราอีกต่างหาก ประหนึ่งว่ามีแม่มาทำให้กินแต่เจ้าหุ่นยนต์ที่ว่านั้นเรายังไม่เคยเห็นใครนำเสนอเลยนะคะ เพราะอาจจะต้องมีการตั้งโปรแกรมให้มันสามารถทำหลายๆอย่างได้ แต่วันนี้เรามีหุ่นยนต์ทำอาหารที่ถึงแม้มันจะทำได้เพียงอย่างเดียวแต่ ก็เป็นวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีอย่างนึงที่มนุษย์เราคิดค้นขึ้นมา เริ่มจากเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นหุ่นยนต์สัญชาติญี่ปุ่น สิ่งที่มันทำได้คือพิซซ่าญีปุ่น



          ตัวถัดมาเป็นหุ่นยนต์ทำอาหารที่สามารถทำสลัดได้ ความสามารถของมันมีตั้งแต่การใช้มีดเพื่อหั่นแตงกวา การราดน้ำสลัด

          
        เจ้าหุ่นยนต์ตัวสุดท้ายมันถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำพิซซ่าทำตั้งแต่การผสมแป้ง ไปจนขั้นตอนสุดท้ายที่เราได้พิซซ่ามาหนึ่งถาด โดยการทำงานของมันจะรับคำสั่งจากเราไปว่าเราต้องการแป้งแบบไหน พิซซ่าหน้าอะไร เมื่อป้อนข้อมูลเสร็จแล้วหุ่นยนต์จึงเริ่มทำงาน

  
       สำหรับรสชาติอาหารที่เจ้าหุ่นยนต์เหล่านี้ผลิตออกมานั่นจะเป็นอย่างไร คงต้องไปชิมกันเองแล้วล่ะค่ะ หากได้ชิมแล้วอย่างลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น